Thursday, November 11, 2010

how do you see your self 10yrs from now?

How do i see my self 10yrs from now? kanabahan agad ako! nakaw english dapat, napapasabak nanaman ako sa mali kong sentences at maling spelling pag nag kataon.

Hehhe, babawi na lang ako dito sa blog ko.. dito ko sasabihin yung mga di ko masabi kanina, dito kasi di required na english ang sulat eh. hehehe ^__^

10yrs from now, siguro isa na kong pamilyadong tao ng panahon na yun, meron na siguro akong asawa at anak or mga anak? Hindi ko din alam kung licence na ko bilang isang RECE, sa totoo lang di ko alam kung papasa ako sa board exam ng ECE, pero sana maging Professional Engineer ako balang araw.

Naiimagine ko na 10yrs, from now, 50% ng pangarap ko para sa pamilya ko ay natupad ko, at tutuparin ko pa yung natitirang 50% sa susunod na 10yrs, siguro mga age 40? successful na din ang pangarap ko para sa kanila..

10yrs? ano na nga kaya aku? mas mabuting tao nga kaya ako? ng panahon nayon o masama? mas mayabang? Pero hindi ko din alam, Sa ngayon naman maganda ang mga pananaw ko sa buhay, maganda ang hangarin ko sa buhay, madami akong gusto magawa, pero tamad ako.

10yrs from now, siguro may sarili na kong pamilya at nakatira kami sa isang simpleng bahay, kapailing ang aking asawa at mga anak, tapos meron simpleng sasakyan at motor, hindi mo masasabing mayaman, at di rin mahirap, ika nga tama lang. ayun lang naman ang gusto ko sa buhay. ang simpleng buhay pero kuntento!..

No comments:

Post a Comment